วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทักทาย


photoshop logo


สวัสดีครับเพื่อนๆ และน้องๆ ที่มีใจรักโปรแกรม Photoshop ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีใจรัก และฝึกฝนการใช้โปรแกรมนี้มานานมากแล้ว น่าจะประมาณเวอร์ชั่น cs2 

แนะนำต้ว : หลังจากทำงานกับบริษัทขายยาทั้งที่เป็นของคนไทย และต่างประเทศ รวมแล้วประมาณ 25 ปี ได้ผ่านงานมาหลายด้าน โดยเริ่มจากการเป็นพนักงานขาย ไปถึงล่าสุดเป็นผู้จัดการด้านโลจิสติกส์ ก็มีความรู้สึกว่าพอกับการทำงานแล้ว และทีสำคัญก็คือต้องการให้เวลาที่เหลือของชีวิตเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณพ่อ แม่ ในช่วงบั้นปลายชีวิตของเขาทั้งสอง ก็เลยตัดสินใจลาออกจากงาน 


ทุกวันนี้ก็เลยมีเวลาว่างพอสมควร ดังนั้นเพื่อไม่ให้เบื่อ และปล่อยเวลาให้หมดไปโดยไร้ประโยชน์ ก็เลยเขียนบทความเกี่ยวกับโปรแกรมโฟโต้ชอปที่ผมรักเป็นชีวิตจิตใจ 

นอกจากเขียนเว็ปไซด์เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมโฟโต้ชอปแล้ว ก็ยังเขียนบทความเกี่ยวกับโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ได้อ่านกันด้วย และล่าสุดก็เริ่มทำวีดีโอเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมโฟโต้ชอปเพื่ออัปโหลดขึ้นไว้ที่ YouTube ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง https://www.youtube.com/user/vmaYT5114 เพื่อให้ได้ชมกัน แต่การทำวีดีโอของผมจะเน้นเอฟเฟ๊กซ์ต่างๆ ใส่เข้าไปเพื่อให้เกิดความเพลิดเพลินด้วย ทำให้วีดีโอแต่ละชุดต้องใช้เวลาในการผลิดพอสมควร

ช่วงนี้ก็มีรับงาน freelance จากเพื่อนๆ ที่เห็นบทความที่ผมเขียน และวีดีโอที่ผมจัดทำ ส่วนโครงการในอนาคตอาจจะเปิดสอนการใช้โปรแกรมโฟโต้ชอปให้กับน้องๆ ที่สนใจก็ได้ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ