วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

New Updated








Adobe ได้ฤกษ์นำโปรแกรม Photoshop CC เข้าสู่ตลาด สำหรับนักแต่งภาพในวันที่ 17 มิถุนายน 2556 นี้แล้วนะครับ และจะไม่มีการพัฒนาโปรแกรมในตระกูล Photoshop Creative Suite หรือ CS อีก นั่นหมายถึง CS6 จะเป็นรุ่นสุดท้าย

โปรแกรมทุกตัวในตระกูล CS จะเปลี่ยนเป็น CC ทั้งหมด โดยการเปลี่ยนนี้จะไม่มีการวางจำหน่ายโปรแกรม แต่จะเปลี่ยนเป็นการให้เช่าใช้โปรแกรมแทน นั่นหมายถึงต่อไปจะไม่มี Serial number เพื่อใช้ในการติดตั้งโปรแกรม   แต่จะต้องทำการสมัครเพื่อเช่าสำหรับการใช้งาน โดยทาง Adobe ได้แบ่งราคาค่าเช่าสำหรับผู้สมัคร ที่เป็นสมาชิก เป็น 3 ระดับ ได้แก่

19.99 US$ / เดือน สำหรับนักเรียน / ครู ที่ต้องการใช้โปรแกรมในการเรียน และการสอนเท่านั้น
29.99 US$ / เดือน สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการอัพเกรดจาก CS เป็น CC
39.99 US$ / เดือน สำหรับการเช่าใช้งานแบบกลุ่ม ที่มีสมาชิกรวมกันตั้งแต่ 4 - 10 คน เหมาะสำหรับบริษัทที่มีพนักงานไม่มาก


  • สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเป็นสมาชิก และต้องการต่ออายุการเช่าเป็นรายเดือน ค่าเช่าจะสูงกว่าราคาพิเศษสำหรับสมาชิก   ส่วนรายละเอียด และเงื่อนไขอย่างละเอียดก็ลองดูจากเว็บไซด์ของ Adobe ราคาค่าเช่าสำหรับสมาชิก ได้นะครับ 

ผู้เช่าสามารถเช่าการใช้งานเป็นรายโปรแกรมที่เรียกว่า Single-app membership plan ได้ เช่นเช่าการใช้เฉพาะโปรแกรม Photoshop    แต่ถ้าการสร้างชิ้นงานของเรานั้นจำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นด้วย เช่น Illustrator   แนะนำให้ทำการเช่าแบบ Creative Cloud complete individual plan ที่รวมโปรแกรม และบริการต่างๆ ที่ทาง Adobe จัดไว้ให้สำหรับการใช้งาน ซึ่งจะมีค่าเช่าโดยรวมที่ถูกว่าแบบเช่าเป็นรายโปรแกรม

การชำระเงินค่าเช่า จะทำได้โดยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ซึ่งจะเกิดยอดการเรียกเก็บเงินในทุกรอบบิลที่ตรงกับวันที่เราทำการเริ่มต้นการเช่ากับทาง Adobe

ส่วนการใช้งาน จะต้องทำการดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์    ทำการสมัคร และลงทะเบียน License การเช่า จากนั้นก็ทำการ Sign in เพื่อเข้าโปรแกรม เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้ว


สิ่งใหม่ๆ ที่เพิ่มให้กับ Photoshop CC
          
1. Camera raw - ได้นำโปรแกรม camera raw มาเป็น filter ตัวหนึ่ง และไว้รวมกับ filter ของโปรแกรม Photoshop ทำให้สะดวกในการใช้งาน โดยไม่ต้องไปเปิดจากส่วนของโปรแกรม Adobe Bridge และแน่นอนว่าเมื่อเพิ่มเข้ามาแบบนี้ จะต้องมีการใส่ความสามารถของโปรแกรมเข้าไป โดย
    • Color  เพิ่มแถบของ color ขึ้นมาในส่วนของเครื่องมือ Len Corrections เพื่อใช้สำหรับใช้ในการปรับแต่งสี


    • เพิ่มเครื่องมือในการปรับแต่งมุมมองของภาพในส่วนของแถบ Manual ซึ่งอยู่ในส่วนของ Len Corrections เช่นกัน


  • Radial Filter - เพิ่มเครื่องมือตัวนี้ขึ้นมาสำหรับสร้าง Vignette


  • Spot Removal - เพิ่มความสามารถของเครื่องมือนี้ โดยทำให้สามารถใช้วิธีทาลงบนขอบเขตสำหรับพื้นที่ๆ ต้องการ Heal ทำให้เกิดความสะดวก และรวดเร็วขึ้นมาก พร้อมกับเพิ่มแถบ Visualize Spots สำหรับใช้ในการค้นหาจุดที่เกิดขึ้นบนภาพ เพื่อทำการลบออก


2. Image Size - เพิ่มความสามารถของการปรับขนาดภาพ โดยสามารถเห็นรูปได้ด้วยขณะที่ทำการปรับแต่งค่าในส่วนต่างๆ



3. Smart Sharpen - เพิ่มแถบ Reduce Noise เพื่อความสะดวกในการปรับลดจุดที่สี่ที่เกิดขึ้นกับภาพ หลังจากที่ทำการปรับความคมชัดของภาพ



4. Live Shape Properties - เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการปรับแต่งรูปทรงของ Shape สำหรับเครื่องมือ Rectangle tool และสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ในขณะที่ทำการปรับแต่งไปพร้อมกัน



5. Shake Reduction filter - เพิ่ม filter ที่ใช้สำหรับปรับแต่งความเบลอของภาพที่เกิดจากการสั่นของมือขณะทำการถ่ายภาพ filter นี้ได้เพิ่มไว้ที่ส่วนของ Sharpen Filter 



14/11/2556  :

วันนี้ได้อ่านเจอเรื่องที่แฮกเกอร์นักเจาะระบบ ทำการเจาะระบบเพื่อใช้งานโปรแกรม Photoshop CC ได้ฟรี

วิธีการปกติระหว่างทาง Adobe และ ผู้ที่ต้องการใช้โปรแกรม  โดยทาง Adobe จะให้ผู้ที่ต้องการใช้งาน ทำการยืนยันการได้มาที่ถูกต้องของซอฟท์แวร์ โดยจะต้องให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อส่งข้อมูลยืนยันไปยัง Server ของ Adobe ก่อนการใช้งานทุกครั้ง

นักแฮ็คเกอร์ที่ทำการเจาะระบบ  รู้วิธีการข้ามผ่านขั้นตอนที่ว่านี้ไปเลย ทำให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ โดยที่ไม่ต้องมีการตรวจสอบสิทธิใดๆ และก็ได้มีการ share ไว้ที่ torrent file เพื่อให้ดาวน์โหลดโปรแกรม

ยังไงถ้าสนใจอยากดาวน์โหลดมาใช้กันบ้าง ก็ลองไปค้นหาตามเว็บไซด์กันนะครับ

























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น